Search

Unseen ถ้ำนาคา บึงกาฬ เปิดตำนานพญานาค ความเชื่อ และความงามสุดลึกลับ - True ID - Travel

caricantika.blogspot.com

      ถ้าพูดถึงตำนานความเชื่อของคนไทยแล้ว ตำนานพญานาค เป็นเรื่องของความเชื่อ ความศรัทธา ที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของคนไทยมาอย่างยาวนาน และแน่นแฟ้นมากๆ โดยเฉพาะในภาคอีสาน ที่จะมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับ พญานาค อยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือที่นี่ค่ะ ถ้ำนาคา บึงกาฬ ถ้ำสวย Unseen สุดลึกลับ ใน อุทยานแห่งชาติภูลังกา


ถ้ำนาคา บึงกาฬ 

       ถ้ำนาคา เป็นถ้ำที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติภูลังกา อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ค่ะ และตั้งอยู่ใกล้กับ วัดถ้ำชัยมงคล ความสวมงามแปลกตาของที่นี่กก็คือ รูปทรงของหินขนาดใหญ่ ที่มีรูปร่างเหมือน งูยักษ์ หรือ พญานาค นั่นเอง ทำให้ถ้ำแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ และเรื่องลึกลับ

      ภายในถ้ำ จะพบกับหินที่มีรูปร่างคล้ายกับลำตัวของพญานาค ซึ่งถ้ามองไปจะคล้ายๆ กับเกล็ดของงูขนาดใหญ่ และปกคลุมไปด้วยมอสสีเขียว ดูสวยงาม แต่ก็น่าพิศวงด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีการพบหินที่มีลักษณะเหมือนเป็นส่วนหัวของงูยักษ์ในบริเวณที่ไม่ไกลกันมากจากตัวถ้ำอีกด้วย

ส่วนหัวพญานาค แห่งที่ 2

     และไม่นานมานี้ ทางทีมสำรวจได้ทำการค้นพบ ส่วนหัวพญานาคแห่งที่ 2 โดยหินตรงนี้จะมีลักษณะคล้ายกับหัวงูยักษ์ และมีเกล็ดที่เห็นเด่นชัด เรียกได้ว่าน่าอัศจรรย์ใจมากๆ โดยส่วนหัวพญานาคที่ 2 นี้ ตั้งอยู่ในเส้นทางเดินธรรมชาติ หน่วยพิทักษ์ฯ พระธาตุเจดีย์ อยู่ระหว่าง ยอดเจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ ไปยอดเจดีย์พระอาจารย์เสาร์ เจดีย์หลวงปู่วังค่ะ 

ตำนานพญานาค

       ตำนานพญานาค ในถ้ำนี้ ชาวบ้านมีความเชื่อที่ว่า ถ้ำนาคา คือ พญานาค หรือ งูยักษ์ ที่ถูกสาปให้กลายเป็นหินนั่นเอง ด้วยสาเหตุที่ว่า บริวารของพญานาค ผู้ครองเมืองบาดาล ไปมีสัมพันธ์สวาทกับมนุษย์ และเมืองบาดาลที่พญานาคและบริวาร อาศัยอยู่ก็คือ บึงโขงหลง ในจังหวัดบึงกาฬปัจจุบันค่ะ

       สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเที่วชมความสวยงามของถ้ำนาคา ต้องจองเข้าอุทยานฯ ล่วงหน้าได้ที่ แอป QueQ ลควรแต่งกายให้ทะมัดทะแมง เนื่องจากต้องเดินขึ้นบันไดสูงชันถึง 1,400 ขั้น และใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ

ดูวิธีจองล่วงหน้า แอป QueQ ก่อนเข้าอุทยานฯ ได้ ที่นี่

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก เพจ Buengkan day
photographer : Sattha L.

Let's block ads! (Why?)




August 14, 2020 at 01:46PM
https://ift.tt/3kDDATT

Unseen ถ้ำนาคา บึงกาฬ เปิดตำนานพญานาค ความเชื่อ และความงามสุดลึกลับ - True ID - Travel

https://ift.tt/2zenLQE


Bagikan Berita Ini

0 Response to "Unseen ถ้ำนาคา บึงกาฬ เปิดตำนานพญานาค ความเชื่อ และความงามสุดลึกลับ - True ID - Travel"

Post a Comment

Powered by Blogger.